Xây nhà phố 2 tầng trên lô đất 5,5x17m

(Archi) – Chúng tôi có một mảnh đất diện tích 5,5x17m, hướng tây ghé bắc 10 độ, chuẩn bị xây nhà. Mong kts tư vấn cho phương án thiết kế phù hợp.

Mô tả khu đất:

Phía trước là đường ngõ 5m, đối diện là khu nhà cao tầng, phía Tây và Đông có nhà xung quanh, phía Bắc nhà hàng xóm để sân sâu 5,5m.
Yêu cầu:
– Tầng 1: Có sân trước, sau. Ngoài ra còn có Phòng khách, bếp + ăn kết hợp và một phòng ngủ cho người giúp việc. Chúng tôi cũng muốn có 1 nhà vệ sinh để ở chân cầu thang
– Tầng 2: 2 phòng ngủ + 1 phòng sinh hoạt chung rộng. Đối với phòng ngủ vợ chồng thì yêu cầu có nhà vệ sinh riêng + 2 ban công để chúng tôi có diện tích trồng rau sạch.
Xin chân thành cảm ơn.
Trả lời:
Với yêu cầu của anh chị, KTS đưa ra một số gợi ý như sau:
Tầng 1:
 

Vì đất nhà anh chị dài nên chúng tôi thiết kế sân trước rộng để có nơi để xe khi nhà có khách đến chơi hoặc để otô sau này. Phòng khách rộng được ngăn cách với không gian phòng ăn bằng vách trang trí (cấu tạo từ các thanh gỗ + giá kính để bày những vật trang trí, rượu ngoại). Phòng ngủ có khoảng không gian sân sau để lấy ánh sáng, không khí. Sân sau làm vườn khô vừa lấy sáng cho nhà bếp, phòng ngủ.

Tầng 2:
 
Tầng 2 với yêu cầu tạo những khoảng không gian để trồng rau sạch phục vụ nhu cầu của gia đình cộng với việc nhà hàng xóm xây lui vào 5,5m thì kts đã tạo ra 1 logia và 1 ban công to bên hông với mục đích tận dụng tối đa nhu cầu đưa ánh sáng thiên nhiên vào không gian trong nhà. Phòng sinh hoạt chung rộng để có thể là nơi tập trung khách khi có việc. Sau này sẽ có thể thêm 1 bàn thờ. Phòng ngủ sau cũng được khoảng không lấy sáng và có 1 tầm nhìn nhất định để cảm giác bí bách được hạn chế.
Tầng mái:
 

Mái khoảng không gian cầu thang được lấy sáng bằng cách lợp nhựa thông minh. Mái lợp ngói. Nóc nhà vệ sinh được đổ bê tông để đặt bình nước sinh hoạt sau này.

Chúc bạn và gia đình hài lòng với phương án thiết kế của chúng tôi!
Kts.Nguyễn Thanh Tùng
Công ty CP tư vấn thiết kế kiến trúc, Đầu tư xây dựng và thương mại V.A.T

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0853989686
Liên hệ