Xây chung cư 6 tầng cho khách nước ngoài thuê

Tôi có khu đất có diện tích 430m2, muốn xây một chung cư cao cấp, chủ yếu là cho người nước ngoài thuê.

Yêu cầu :


Mang phong cách kiến trúc cổ điển phương tây, có mức độ tiện nghi cao nhất có thể, trừ đất để trồng cây điều hòa không khí, có khu vực chức năng công cộng.


Với mục đích xây để cho người nước ngoài thuê nên tôi muốn căn hộ chung cư có không gian thoáng đãng mở rộng ra các hướng, sử dụng ánh sáng tự nhiên là chủ yếu.


Mong KTS tư vẫn cho tôi một giải pháp thiết kế hợp lý nhất.


Trả lời:

Với diện tích khu đất của bạn, KTS đã bố trí 1 hệ thống thang máy ở trung tâm tòa nhà đảm bảo giao thông thuận tiện đến từng căn hộ đáp ứng được nhu cầu giao thông đứng. Mặt bằng kiến trúc được thiết kế chú trọng đến bố cục không gian tạo nên một không gian sống hài hoà, cởi mở và thân thiện trong từng khu vực.
Tầng 1:
Archi - Xây chung cư 6 tầng cho khách nước ngoài thuê 
Archi - Xây chung cư 6 tầng cho khách nước ngoài thuê 



Tầng 1 chỉ bố trí 1 căn hộ chiếm gần một nửa khu đất, diện tích sử dụng còn lại chủ yếu là 1 sảnh lớn và phòng tập thể hình phục vụ nhu cầu cần thiết cho hoạt động thể dục thể thao của những người sống trong khu nhà với phần đông là người nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam.


Bao quanh khu nhà là không gian xanh được trồng cây men theo đường bao khu đất tạo cảm giác sống tách biệt với những bê tông, những sắt thép bên ngoài đang khoác lên mình lối sinh hoạt công nghiệp hóa.

Các không gian chức năng của căn hộ duy nhất của tầng 1 được bố trí theo kiểu không gian mở. Phòng khách và bếp nối tiếp nhau được ngăn chia bằng một bàn soạn ở đây gia đình có thể ngồi tập trung ăn sáng cùng nhau. Chỗ bếp có một khoảng nhô ra được lắp vách kính cường lực để lấy sáng tự nhiên cho toàn bộ không gian sử dụng chung của ngôi nhà và đồng thời có một góc view đẹp để ngắm cảnh bên ngoài. Phòng khách được bố trí ngoài cùng góc bên phải để tận dụng 2 mặt giáp với thiên nhiên với những ô của sổ vừa đủ để lấy ánh sáng nhưng ko bị nắng hắt vào nhà.
Archi - Xây chung cư 6 tầng cho khách nước ngoài thuê
 Archi - Xây chung cư 6 tầng cho khách nước ngoài thuê



WC chung bố trí quanh khu vực lõi thang máy với dụng ý cản tiếng ồn vào bên trong, tránh tối đa những tác động từ các không gian chung của toàn căn hộ. Căn hộ có hai phòng ngủ, phòng ngủ lớn thiết kế theo lối thiết kế mang hơi hướng công nghiệp kết hợp lối sống nhẹ nhàng của phương Tây – lối thiết kế không gian 2 trong 1.


Với mong muốn tạo được một không gian thư giãn nho nhỏ ,1 phòng wc lớn tiện nghi, thoáng đãng, mang chút phong cách thiết kế của các khu nghỉ dưỡng, , không gian làm việc được ngăn chia với không gian nghỉ bằng lam gỗ vừa mang lại sự thoáng rộng cho phòng ngủ nhưng cũng ko mất đi không gian làm việc tập trung yên tĩnh.


Với kiểu bố trí không gian như vậy hầu như toàn bộ các phòng của căn hộ đều có mặt tiếp giáp với thiên nhiên được bố trí vách kính và cửa sổ để thông gió và chiếu sáng tự nhiên cho căn hộ một không gian sống thật thoải mái và tiện nghi.


Tầng 2 đến tầng 6
 Archi - Xây chung cư 6 tầng cho khách nước ngoài thuê
 Từ tầng 2 đến tầng 6 bố trí 2 căn hộ đối xứng nhau qua trục thang máy ở giữa. Mặt bằng căn hộ thiết kế bao gồm tất cả các không gian chức năng được bố trí như căn hộ tầng 1, một không gian sống thật tiện nghi và thoải mái.



Tổng thể của căn hộ chung cư cao cấp 6 tầng được thiết kế bên ngoài theo hình thức kiến trúc Pháp cổ nhưng không gian sống bên trong lại mang lối sống tiện nghi hiện đại, cao cấp đáp ứng được nhu cầu của những người chọn khu nhà này là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, chốn yên bình sau 1 ngày làm việc mệt mỏi.


Archi - Xây chung cư 6 tầng cho khách nước ngoài thuê 

Với những ý định rõ ràng , KTS đã cố gắng tạo ra một không gian sống hiện đại mang âm hưởng cổ điển. Lối thể hiện ngôn ngữ kiến trúc khoáng đạt, kết hợp hài hòa giữa hiện đại – cổ điển, giữa Phương Đông và Phương Tây đã tạo ra cho toàn thể công trình một nét riêng, một âm sắc riêng hòa mình vào giàn giao hưởng hình tượng kiến trúc đang phát triển của đất nước

KTS. Bùi Ngọc Tú
Công ty CP tư vấn thiết kế kiến trúc, Đầu tư xây dựng và thương mại V.A.T

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0853989686
Liên hệ