Bình an và cát tường sẽ đến khi bài trí những vật phẩm phong thủy này!

Bình an và cát tường sẽ đến khi bài trí những vật phẩm phong thủy này!

Những vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa cát tường là giải pháp hữu ích để đón lành, tránh dữ, giúp cho gia đình được bình an, cát tường và tràn đầy hạnh phúc.
 
Việt Nam là một trong những nước phương Đông với một số lượng lớn người theo đạo Phật. Văn hóa thờ cúng cũng như tin vào phong thủy tốt sẽ đem lại đại cát đại lợi cho gia đình.

 

Tượng Phật Quan Âm
 

Phat Quan Am mang binh an cat loi
 Bình an sẽ đến khi bài trí vật phẩm phong thủy cát tường này

Theo đời sống tâm linh, hình ảnh Phật Bà Quan Âm gắn liền với long từ bi hỉ xả, phổ độ chúng sinh. Còn xét theo phong thủy, tượng Phật Bà Quan Âm chính là vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa cát tường, bình an.
 
Phật Quan Âm là biểu tượng của điềm lành, lòng từ bi bác ái, hướng thiện, hướng Phật, hoá hung khí, đem lại bình an, giải trừ tai họa cho gia chủ. Và quan trọng nhất ở mỗi bức tượng Phật Quan Âm đó là khuôn mặt, nét mặt từ bi, hiền hậu, khi nhìn vào có cảm giác dễ chịu, an lành.
 

Tượng Phật Di Lặc
 

Phật Di-lặc được mô tả với cái bụng thật lớn và cái miệng cười thật tươi, thể hiện mong ước và tâm tư của đạo Phật trong việc đem nụ cười vào cuộc đời.

Khi tượng phật Di Lặc được trưng bày trong nhà, đây được coi là biểu tượng cho sự an lạc, vui vẻ, may mắn và hạnh phúc, mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ, gia đạo…

 

Tượng Tiên đồng – Ngọc nữ


Tiên Đồng – Ngọc Nữ là hai đứa trẻ phục vụ cho các tiên ông, tiên bà. Theo truyền thuyết về Ngọc Hoàng Thượng Đế, hai bên Ngọc Hoàng luôn có Tiên Đồng, Ngọc Nữ theo hầu.
 
Hai đứa trẻ tượng trưng cho sự thanh thoát, trong sáng và đáng yêu. Nhiều gia đình hay trưng bày vật phẩm phong thủy là tượng Tiên Đồng – Ngọc Nữ với mục đích cầu an may mắn, gia đình sum họp, đầm ấm.

Tuong tien dong ngoc nu
 

Bộ tượng Tam đa: Phúc – Lộc – Thọ


Phúc – Lộc – Thọ là thuật ngữ thường được sử dụng trong văn hóa Trung Hoa để nói về ba điều cơ bản của một cuộc sống tốt đẹp là: những điều lành (Phúc), sự thịnh vượng (Lộc), và tuổi thọ (Thọ).

Mỗi điều tượng trưng cho một vị thần, ba vị này thường gọi chung là ba ông Phúc-Lộc-Thọ hay Tam Đa, và thường không được tách rời.
 
Thờ Tam đa đúng chuẩn  để Phúc – Lộc – Thọ vào nhà. Ba Tiên ông Phúc Tinh, Lộc Tinh, Thọ Tinh tiêu biểu cho 3 hạnh phúc lớn nhất của con người: Phúc là con cháu đầy đủ ngoan hiền. Lộc là tài lộc dồi dào và Thọ là sống lâu không bệnh tật.
 
Theo phong thủy, Bộ Tam Tiên Phúc Lộc Thọ mang nguyên khí của sao Lục, Bạch, Kim Tinh có tác dụng rất lớn trong vận Cát khí đem lại cho chủ nhà nhiều phúc lộc và công danh, tiền tài tăng tiến, thường dùng gia tăng cát khí cho sao Lục Bạch, Nhất Bạch chủ về phúc lộc, công danh, học hành hoặc gia tăng tuổi thọ, sức khoẻ và cầu sinh thêm con cái…
 

Hồ Lô


Hồ lô phong thủy là biểu tượng của sự an lành, sức khỏe và trường thọ.

Hồ lô đặc biệt thích hợp dùng cho nhà có người bị bệnh hoặc cho nhà có trẻ nhỏ hay quấy khóc. Hãy treo hồ lô bên cạnh chỗ nằm của đứa trẻ hoặc người bị bệnh, sẽ tránh được bệnh tật và khóc dạ đề cho trẻ.
 
Khi hồ lô được trang trí với tám vị Tiên (Bát Tiên), có nghĩa là tám vị Tiên bảo hộ cho gia đạo được bình an và hóa giải bệnh tật cho chủ nhân được trường thọ.

Ho lo phong thuy mang lai binh an
 

Tượng Rồng phong thủy
 

Trong phong thuỷ, biểu tượng Rồng mang ý nghĩa của sự thịnh vượng, trừ tà nên người Việt thường rất thích bày trong nhà những vật dụng trang trí hình rồng và coi đó như là một cách làm tăng thêm may mắn cho gia đình.
 
Từ xưa đến nay, Rồng là linh vật thần thoại, tượng trưng cho Thiên mệnh cao cả và tối thượng như Vua. Còn trong phong thủy, “long khí” là sinh lực của vũ trụ, nó ẩn hiện trong lòng đất vận chuyển thành “long mạch” mà từ xưa các đại sư phong thủy đã dày công tìm kiếm. Rồng phong thủy bài trí đúng để nâng tầm quyền lực.
 
Những hình tượng rồng được biết đến hay chọn để trưng bày nhằm mục đích trấn yểm theo phong thủy là những tranh vẽ, tranh phù điêu đồng, tượng hình khối…tuy nhiên theo Phong thủy tranh phù điêu đồng hay tượng hình rồng bằng đồng thường là những vật khí phong thủy mang lại hiệu ứng mạnh mẽ nhất.
 

Bình tài lộc và hạnh phúc
 

Bình là biểu tượng của hòa bình, bình an và thuận lợi. Tùy vào các loại hoa được chọn để cắm, bình sẽ mang ý nghĩa biểu tượng nhất định.
 
Là một trong tám vật may mắn của đạo Phật, bình tượng trưng cho sự tiếp nhận sự phù hộ của Đức Phật, thể hiện dưới hình thức rượu tinh khiết và ánh sáng trắng.
 
Là một trong Bát Bửu, bình là vật phẩm phong thủy  chứa năng lượng tốt- biểu hiện dưới hình thức an tịnh trong tâm hồn và hạnh phúc trong tình yêu.
 
Theo phong thủy, bình lớn có nhiều công dụng. Bình được sử dụng để cắm hoa, do đó bình là vật rất tốt để cắm hoa bốn mùa – dù bất cứ sự kết hợp loài hoa nào – để tạo nên sự yên bình suốt năm trong nhà.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0853989686
Liên hệ