Cá chép phong thủy: Muốn con đàn cháu đống và học hành giỏi giang, hãy mua ngay vật phẩm này

Cá chép phong thủy: Muốn con đàn cháu đống và học hành giỏi giang, hãy mua ngay vật phẩm này

Cá chép trong phong thủy có ý nghĩa gì? Hợp và khắc mệnh nào? Bài trí ở đâu sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho người sử dụng? Hãy cùng tìm hiểu bài viết này nhé!

1. Cá chép phong thủy là gì?

Cá chép trong phong thủy là loài cá mang lại may mắn, tài lộc cho mỗi gia đình, đặc biệt là trong lĩnh vực học hành, thi cử và cầu tự con cái.
 
Vật phẩm phong thủy cá chép có nguồn gốc từ Trung Quốc, gắn liền với truyền thuyết “Cá chép vượt vũ môn hóa Rồng”, mang lại cho nhân thế nhiều bài học mang ý nghĩa nhân văn cao cả. 
 
Tất cả cá chép đều có cơ hội trở thành rồng, nhưng thành hay bại lại là do bản thân nỗ lực như thế nào, chứ không phải là bởi tiêu chuẩn ấy có hạ thấp hay không.
 
Đối với người Nhật, Cá chép còn được gọi với cái tên là cá Koi phong thủy mà nhiều người đang tìm kiếm hiện nay. 
 
Tại Nhật Bản, cá Koi được xem là quốc ngư, biểu hiện cho tính kiên nhẫn, sự thân thiện của người dân ở quốc gia này. Còn theo quan điểm của nhiều người, gia đình nào nuôi được cá Koi khỏe mạnh, to đẹp và sống lâu được xem là ngôi nhà có phong thủy tốt, công việc làm ăn hứa hẹn gặp nhiều thuận lợi.

2. Ý nghĩa của biểu tượng cá chép trong phong thủy

 
Cá chữ Hán là “ngư” – âm đọc là ” Yu” đồng âm với “dư” 餘 (dư dả). Do vậy, cá chép là vật phẩm phong thủy biểu trưng cho sự dư dả. 
 
Hình ảnh cá có thể phối hợp được với nhiều hình họa, hoa văn khác nhau trong các bức tranh, bức tượng phong thủy. Khi kết hợp có thể hiểu là “hữu dư” có nghĩa là “có”, tức giàu có: dư ăn dư để. 
 
Cá Chép được coi như một biểu tượng của may mắn và cũng là biểu tượng cho sự kiên trì, bền chí, linh thiêng và cao quý.
 

2.1. Thúc đẩy công danh tài lộc

 
Trong phong thủy cầu tài lộc, cá chép là biểu tượng của sự thăng tiến công danh và nổi tiếng, phát đạt tiền tài. Đặt tượng cá Chép trong nhà mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.
 
Tượng cá Chép đặt ở bàn làm việc sẽ mang lại sự thành công, thăng quan tiến chức trên con đường công danh sự nghiệp.

Đừng bỏ lỡ bài viết: Muốn tiền đẻ ra tiền, dùng ngay Hũ tài lộc phong thủy
 
y-nghia-ca-chep-phong-thuy

2.2. Mang đến may mắn trên con đường học hành, thi cử

 
Học sinh, sinh viên để ở bàn học tốt cho thi cử, học hành.
 
Việc cá chép vượt vũ môn không khác gì các sinh viên học sinh đi thi, vượt qua những gia đoạn quan trọng để trưởng thành và phát triển, khẳng định năng lực của mình.
 

2.3. Hóa giải sát khí

 
Trong phong thủy, sự kích hoạt cho dòng Thủy tại căn nhà nơi ta sinh sống là một trong những điều tối quan trọng. Trong khi đó, Cá Chép được cho là linh vật số 1 trong việc kích thích “nguồn Thủy” tại nơi nó trấn giữ. 
 
Vì thế, người đời cho rằng Cá Chép đem đến vận may, hoá giải sát khí, bệnh tật và tai họa.
 
Cá chép là linh vật hóa giải sát khí, bệnh tật và tai họa do sao Nhị Hắc và Ngũ Hoàng mang lại. Ngoài ra, nó còn là biểu tượng của sự thăng tiến công danh, giúp tăng lợi nhuận.
 

2.4. Mang đến sự hài hòa và hạnh phúc trong hôn nhân

 
Trong phong thủy, Cá Chép được gắn với biểu tượng âm dương, đại diện cho một nam và một nữ. Một cặp Cá Chép thường được sử dụng như một biểu tượng may mắn cho một cuộc hôn nhân viên mãn và hạnh phúc, làm tiêu tan năng lượng tiêu cực của gia đình, ngăn ngừa tranh cãi và căng thẳng giữa các thành viên.
 
Âm dương hoà quyện lẫn nhau sẽ tạo ra một sự cân bằng hoàn hảo giữa năng lượng tích cực và tiêu cực, đó là sức sống của tất cả mọi thứ trên trái đất.
 

2.5. Cầu chúc con đàn cháu đống

 
Cá chép là vật phẩm phong thủy cầu con hàng đầu, đặt trong nhà sớm sinh quý tử, bởi Cá Chép đẻ nhiều trứng, nên cũng được dùng để cầu chúc đông con, trở thành tượng trưng cho con đàn cháu đống. 
 
Trong các vật phẩm đồ đồng thời Hán, phía trên thường trang trí hai con cá chép, ở giữa khảm bốn chữ “quân nghi tử tôn” chính là biểu hiện của phong tục này. 
 
Hay phong tục hôn lễ vùng Triết Đông (Trung Quốc), khi cô dâu ra khỏi kiệu, sẽ rải tiền đồng trên mặt đất, gọi là ‘lý ngư tát tử’ (cá chép rải con), điều đó đủ để thấy loài cá này có ý nghĩa thế nào đối với người dân.
 

3. Các vật phẩm cá chép phong thủy hay được sử dụng

 

3.1. Tượng cá chép

 

a. Tượng gỗ Cá chép hóa Rồng

 
ca chep phong thuy tuong go

Tượng gỗ Cá chép hóa Rồng có giá trị cả về công danh và tài lộc, dùng trưng ở nhà hay tặng cho người khác đều có ý nghĩa rất tốt, không những có tác dụng làm đẹp cảnh quan mà còn tăng sự tự tin, phấn đấu thăng tiến trong công việc nhờ ý nghĩa sâu sắc của tượng.
 

b. Tượng đá Cá chép

 
Tượng cá chép có nhiều ý nghĩa phong thủy tích cực, tượng trưng cho nguồn Thủy khí, thuộc cung Quan lộc với hướng chính Bắc, mà cung Quan lộc tượng trưng cho nghề nghiệp, việc buôn bán kinh doanh. 
 
Vì thế, những người làm ăn, kinh doanh thường sử dụng tượng đá cá chép hoặc treo tranh cá chép để kích hoạt thủy khí mang đến tài lộc, sự may mắn, thuận lợi cho con đường công danh sự nghiệp, thuận lợi đường làm ăn.
 

c. Tượng cá chép mạ vàng hoặc đúc bằng đồng

 
Một đôi cá chép đúc bằng đồng hoặc mạ vàng trong tư thế hướng mình lên cao thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc vượt qua “vũ môn” để “hóa thành rồng”. Đây là biểu tượng rất được ưa chuộng.
 

d. Tượng Cá chép ngậm ngọc

 
Cá chép ngậm ngọc mang lại vượng khí của sao Bát Bạch thuộc Thổ. Nó tăng cường dương khí, trấn áp hung khí của các sao Tam Bích, Văn Khúc, Họa Hại.
 
Để tận dụng tối đa hiệu quả của “cá chép ngậm ngọc” nên bày ở vị trí cát tinh của phòng khách, quầy thu ngân… Tránh bày ở nơi có hung tinh Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mệnh.
 

3.2. Tranh cá chép phong thủy

 

a. Tranh cá chép và hoa sen

 
tranh ca chep va hoa sen
 
Sen trong tiếng Hán đọc là “liên” đồng âm với liên trong từ liên tục; cá đọc là “yu” đồng âm với dư trong dư dả. Vì thế, bức tranh cá chép và hoa sen có nghĩa là “dư dả liên tục”. 
 
Ngoài ra, hoa sen tượng trưng cho sự thanh cao, trong sạch có tác dụng điều hòa khí vượng, tăng cường năng lượng tốt và ngăn chặn những điều xấu giúp người sử dụng được thanh tịnh, an yên.
 

b. Ngũ Ngư Quần Hội

 
Biểu tượng cho sự đoàn kết, sức mạnh và sự cao quý trong bức tranh, giúp tăng thêm may mắn, hi vọng và thành công.
 

c. Cửu Ngư Quần Hội

 
Cửu Ngư Quần Hội là bức tranh gồm 9 chú cá chép. Số 9 trong phong thủy được xem là con số may mắn, mang ý nghĩa tốt đẹp nhất. 
 
Cá đọc là “Yu” đồng âm với từ dư trong dư dả; số 9 đọc là cửa nghĩa là lâu dài, trường tồn. 
 
Chính vì thế, Cửu Ngư Quần Hội là biểu tượng của sự dư dả lâu dài, trường tồn.
 

3.3. Cầu thủy tinh có hình cá chép

 
Trong vận 8, cát khí của sao Bát Bạch Thổ tinh phát ra mạnh nhất. Quả cầu thủy tinh mang cát khí của Thổ, lại được thiết kế trên bệ quay nên khí của nó càng phát ra mạnh mẽ.
 
Cầu thủy tinh mang lại sự uyên bác, sáng suốt và mở rộng các mối quan hệ. Nhiều doanh nghiệp thành đạt, những người giàu có, học vấn cao, luật sư, chính trị gia, đều thích đặt cầu thủy tinh trên bàn làm việc.
 
Cầu phong thủy được thiết kế đặc biệt để trấn yểm, đặt trên bàn làm việc, trong phòng khách hoặc cửa hàng kinh doanh. Cùng với hình ảnh cá chép, chúng tượng trưng cho sự thịnh vượng.
 
Quả cầu này không những đem lại sự thông minh, của cải, tài lộc mà còn có tác dụng chế ngự hung khí do sao Thất Xích và Cửu Tử gây ra.
 
Với các doanh nhân, cầu thủy tinh đảm bảo công việc kinh doanh thuận lợi. Đó cũng là lý do tại sao logo của các công ty làm ăn phát đạt mang hình ảnh này.
 

3.4. Làm mặt dây chuyền, vòng tay

 
Giúp mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân.
 
Người kinh doanh, buôn bán dễ kiếm nhiều lợi nhuận, mua may bát đắt. Người làm công ăn lương dễ phát triển sự nghiệp, công danh thăng tiến. Người đang đi học đầu óc minh mẫn, tinh thần sáng suốt, dễ vượt qua những kì thi căng thẳng, đạt thành tích cao trong học tập.
 

4. Bài trí vật phẩm cá chép phong thủy ở đâu để phát huy tối đa lợi ích của chúng?

 
bai tri tranh ca chep phong thuy
 

4.1. Đối với tranh cá chép

 
Tranh cá chép nên được treo ở vị trí các lợi trong phòng khách gia đình, không chỉ mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn giúp đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.
 
Cá thuộc hành Thuỷ nên khi treo tranh cá chép vượt Vũ Môn bằng gỗ trong nhà nên treo ở hướng tương sinh tương trợ với Thuỷ là hướng Đông, hướng Đông Nam hoặc hướng Bắc. 
 
Không nên treo tranh cá chép hoá rồng ở các hướng tương khắc là hướng Nam hoặc hướng Tây Bắc. 
 
Ngoài ra, nếu các hướng tương sinh tương trợ không có vị trí thích hợp để treo thì cũng có thể treo tranh ở các hướng trung tính là hướng Đông Bắc và Tây Nam.
 
Đặc biệt, ý nghĩa của tranh cá chép cũng nhắc nhở con người cố gắng vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. 
 
Do đó, có thể treo tranh cá chép trong phòng học, phòng làm việc để nhắc nhở con trẻ, gia chủ cố gắng vươn lên và gặp được nhiều may mắn trong học tập cũng như công danh, sự nghịêp.
 

4.2. Đối với tượng cá chép


– Đặt tượng cá chép trong phòng khách: Phát huy khả năng hút được nhiều vận may, tiền tài và sức khỏe, bởi nơi đây là hội tụ nhiều vận khí của gia đình.
 
– Đặt tượng ở bàn làm việc: Tăng cường khả năng tập trung, sáng tạo, góp phần tạo dựng sự thành công trong sự nghiệp, thăng quan tiến chức, tạo được niềm tin và tình cảm yêu mến của đồng nghiệp.
 
– Đặt tượng gỗ cá chép hóa rồng tại bàn học: Giúp việc học diễn ra suôn sẻ, luôn gặp may mắn, chủ nhân sáng tạo, có ý chí vươn lên, thi cử đỗ đạt, hiển vinh.
 

5. Vật phẩm phong thủy cá chép hợp mệnh nào, kị mệnh nào?

 
Trong ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ; cá là loài sống dưới nước nên thuộc hành Thuỷ.
 
Do đó, những người hợp mệnh Thuỷ có thể bài trí vật phẩm này trong nhà. Theo quy luật tương sinh, mệnh Thủy nằm trong 2 mối quan hệ là Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc. Vì thế, mệnh Thủy hợp nhất với mệnh Kim, tiếp đó là mệnh Mộc và mệnh Thủy.
 

Còn những người kị Thuỷ không nên bài trí vật phẩm này trong nhà. Dựa vào quy luật tương khắc của ngũ hành, Thủy nằm trong 2 mối quan hệ tương khắc là Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa. Vì thế, người mệnh Thổ và mệnh Hỏa nên hạn chế sử dụng vật phẩm phong thủy này.tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0853989686
Liên hệ