Những truyền thuyết ma mị, đáng sợ về việc soi gương vào ban đêm

Những truyền thuyết ma mị, đáng sợ về việc soi gương vào ban đêm

Tại sao ông bà ta thường khuyên con cháu không nên soi gương vào ban đêm? Ẩn sau câu hỏi này là một truyền thuyết đầy ma mị, đáng sợ.
 

1. Truyền thuyết đáng sợ về việc soi gương vào ban đêm

 
soi guong vao ban dem va nhung truyen thuyet
 
Những người tin vào thế giới tâm linh đều cho rằng, đằng sau chiếc gương là thế giới của ma quỷ, âm hồn. Có rất nhiều chuyện xưa kể về lý do vì sao ban đêm không thể soi gương. 
Truyền thuyết thứ nhất cho rằng: Nếu nhìn chăm chú nhìn vào gương ban đêm, chiếc sẽ bị vỡ ra, và con người sẽ bị gương hút vào trong, không thể thoát ra. 
 
Truyền thuyết thứ hai kể rằng: Nếu soi vào gương vỡ mà thấy đôi mắt nhắm lại thì người đó sẽ nhanh chóng mất mạng. 
 
Truyền thuyết thứ 3 giải thích: Vào 2 giờ đêm không thể soi gương vì nếu soi gương, con người sẽ nhìn thấy cái bóng thứ hai, nhìn thấy kiếp trước của mình…
 
Có một câu chuyện kinh dị về việc soi gương vào ban đêm vẫn được lưu truyền trong dân gian từ xưa đến nay, kể về một gia đình có 2 anh em trai. Cả hai anh em đều lần lượt lấy vợ, chị dâu cả ghen tị với em dâu xinh đẹp hơn mình. Ngày nào, cô chị cũng thấy em dâu chải đầu vấn tóc rất đẹp, liền lén theo dõi.
Kết quả là người chị dâu phát hiện, mỗi khi đêm đến, cô em dâu thường ngồi trước chiếc gương đồng, xõa tóc ra chải dưới ánh đèn mờ ảo. Chị dâu cả nhìn vào trong gương,thấy một con quỷ hình hài gớm ghiếc sợ quá ngất đi. Từ đó, có truyền thuyết cho rằng những người nửa đêm ngồi trước gương chải tóc đều là quỷ.
Vì thế nên ông bà xưa thường xuyên khuyên bào con cháu không nên soi gương vào ban đêm. Liệu những câu chuyện tâm linh ma mị có đúng không? Lý giải nào cho những lời khuyên bảo ấy?
 

2. Lý giải việc soi gương ban đêm nhìn dưới góc nhìn văn hóa 

 
soi-guong-vao-ban-dem-duoi-goc-nhin-van-hoa
 
Dưới góc nhìn văn hóa xa xưa, những người phụ nữ hay soi gương vào ban đêm thường là người không đức hạnh. Những người này nếu không phải là yêu đương vụng trộm, tư tình, tà niệm thì cũng là phong trần nữ nhân, long đong vất vả. 
 
Bởi vậy, gương thường được mang đi cất giấu kỹ đi. Những người mẹ thông thường đều dạy con nhớ kỹ những điều này.

3. Lý giải việc soi gương ban đêm nhìn dưới góc độ tâm linh

 
Trên thân thể bất luận một người nào đều có bảy phần nhân khí, ba phần quỷ khí. Cũng chính là, tự thân người đã có một thể thống nhất âm dương. Tuy nhiên, tỷ lệ âm dương của thân thể con người có thể phát sinh biến hóa.
 
Vào buổi tối, nhất là ban đêm thì âm thịnh dương suy, quỷ khí tăng lên. Lúc này, soi gương càng khiến cho nhân khí bị tiêu tán và sẽ xảy ra hiện tượng nhìn thấy những điều không nên nhìn.

Xem thêm: Chuyện tâm linh về luân hồi chuyển kiếp: Oái oăm tình cũ đầu thai làm con trai
 

4.  Việc soi gương ban đêm nhìn dưới góc độ phong thủy

 
soi-guong-ban-dem-phong-thuy
 
Trong phong thủy, gương được gọi là “quang sát”, là một loại công cụ được dùng để phòng ngừa sát khí và những điều hung dữ. Tuy nhiên, việc soi gương quá nhiều cũng không tốt.
 
Gương không những có thể hút tà khí mà còn có thể hút các loại khí khác. Ban ngày, con người hoạt động nhiều nên cơ thể được bổ sung đầy đủ khí, nhưng ban đêm khi ngủ, khí sẽ không được bổ sung đầy đủ. Chính vì thế, soi gương quá nhiều và ban đêm sẽ khiến con người bị hút các luồng khí tích cực, làm cơ thể thêm mệt mỏi.

Ngoài việc không nên soi gương, gia đình cũng không nên kê giường sát vào tường, đặc biệt nên hạn chế việc để gương trong phòng ngủ.
 
10 vị trí không nên đặt gương trong nhà có phòng ngủ. Bởi khi con người ngủ, năng lượng sẽ giảm xuống, sức chống cự hạ thấp. Nếu gương đặt trên giường có thể đem sát khí phản chiếu lên giường, gây hại cho sức khỏe con người.
 
Từ xưa đến nay, sự đổ vỡ là điềm không may mắn, mà vỡ gương còn là điều đại kị hơn. Hơn nữa, trẻ nhỏ dưới một tuổi, người ta còn quan niệm kiêng kỵ soi gương. Vì thế, “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, những lời khuyên tốt mọi người nên trân trọng và nghe theo.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0853989686
Liên hệ